Phòng Tổ chức - Hành chính
VỊ TRÍ, CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ, TỔ CHỨC
CỦA PHÒNG TỔ CHỨC CÁN BỘ
Phòng
Tổ chức - Hành chính là phòng nghiệp vụ, chịu sự lãnh đạo trực tiếp của Giám
đốc Trung tâm Y tếvà chịu trách nhiệm trước Giám đốc về tổ chức thực hiện công
tác tổ chức cán bộ, công tác hành chính, công tác bảo vệ chính trị nội bộ của Trung
tâm Y tế.
A. NHIỆM VỤ:
I.
NHIỆM VỤ TỔ CHỨC CÁN BỘ:
1. Căn
cứ vào nhiệm vụ chung của bệnh viện, lập kế hoạch tổ chức bộ máy, sắp xếp nhân
lực, đào tạo nhân lực, tổ chức thi tuyển nhân lực để trình giám đốc xét duyệt
và tổ chức thực hiện.
2. Tổ
chức thực hiện công tác cán bộ, quản lý hồ sơ lý lịch theo phương pháp khoa
học, làm thống kê báo cáo theo quy định.
3. Xây
dựng lề lối làm việc và quan hệ công tác giữa các khoa phòng, trình giám đốc
bệnh viện xét duyệt, tổ chức thực hiện.
4. Tổ
chức thực hiện tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ, quan hệ chặt chẽ với các
tổ chức đảng, chính quyền địa phương để phối hợp công tác trong công việc có
liên quan.
5. Tổ
chức thực hiện các chế độ chính sách cùa Nhà nước, của ngành y tế đối với mọi
thành viên và người bệnh trong bệnh viện.
6. Phối
hợp với các đoàn thể quần chúng tổ chức phong trào thi đua, các đợt học tập
thời sự, chính trị, chính sách, văn hóa, ngoại ngữ để nâng cao y đức, tinh thần
trách nhiệm và thái độ phục vụ.
7. Phối
hợp với các khoa, phòng chức năng đề xuất với giám đốc bệnh viện giải quyết
những vấn đề có liên quan đến người bệnh thuộc diện chính sách xã hội.
8. Nắm
tình hình, tâm tư nguyện vọng của mọi thành viên trong bệnh viện để đề xuất với
giám đốc xem xét, giải quyết.
II. NHIỆM VỤ HÀNH CHÍNH:
1. Căn
cứ kế hoạch công tác của bệnh viện, lập kế hoạch công tác của phòng để trình
giám đốc phê duyệt và tổ chức thực hiện.
2. Tổ
chức tốt công tác quản lý có hệ thống các công văn đi và đến của bệnh viện, hệ
thống bảo quản, lưu trữ hồ sơ theo quy định. Đảm bảo hệ thống thông tin liên
lạc của bệnh viện.
3. Đảm
bảo công tác tiếp khách, phục vụ các buổi hội nghị toàn bệnh viện.
4. Tham
gia kiểm tra chế độ bảo quản, sử dụng, vận hành các máy, thiết bị thông dụng
của các khoa, phòng trong bệnh viện.
5. Quản
lý các phương tiện vận tải của bệnh viện. Điều động xe ô tô đi công tác và cấp
cứu theo quy định.
6. Đảm
bảo vệ sinh ngoại cảnh sạch, đẹp (vườn hoa, cây cảnh), hệ thống cống rãnh thông
thoát trong bệnh viện. Định kỳ tổ chức kiểm tra vệ sinh chung trong bệnh viện.
7. Đảm
bảo công tác trật tự trị an chung. Tham gia kiểm tra công tác bảo hộ lao động
trong bệnh viện.
B.
TỔ CHỨC:
I.
Các bộ phận:
1.
Công tác Tổ chức cán bộ:
a. Quản
lý nhân lực:
- Lao
động tiền lương – Quản lý hồ sơ nhân lực
- Tuyển
dụng, lương, chế độ, chính sách.
- Công
tác cán bộ, đề bạt, thi đua, khen thưởng, kỷ luật.
b. Đào
tạo cán bộ:
- Quy
hoạch cán bộ - Kế hoạch đào tạo
c. Bảo
vệ chính trị nội bộ.
2.
Công tác Hành chính:
a. Hành
chính, công văn đi, đến, lưu trữ hồ sơ.
b. Tiếp
khách.
c. Cung
ứng vật tư thông dụng.
d. Bảo
vệ trật tự trị an.
II.
Nhân sự: 04 nhân viên(Bao gồm 01 Phó phòng)
- Tổ chức cán bộ: 01 nhân viên
- Hành chính: 03 nhân viên